10 กันยายน, 2554

อาหารจานด่วน ควรเสริมด้วยอะไรดี

อาหารจานด่วน, สุขภาพ, การดูแลสุขภาพ, อาหารเพื่อสุขภาพ, บทความสุขภาพ, อาหารสุขภาพ, อาหารเสริม
นักกินอาหารจานด่วน  ควรเสริมด้วยอะไรดี  ในสังคมปัจจุบันนี้ทุกคนต่างเร่งรีบไปเสียทุกอย่าง  ซึ่งไม่อำนวยให้คุณปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้านทุก ๆ  วัน  ทุก ๆ  มื้อได้  ดังนั้นการฝากท้องไว้กับร้านอาหารจานด่วนต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและหลี่กเลี่ยงไม่ได้เลยในสังคมยุคปัจจุบันนี้  ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็เลือกทำกันเป็นกิจวัตร  แล้วเราจะรับประทานอาหารเสริมด้วยอะไรดี
          แต่อาหารจานด่วนจานเดียวที่คุณสั่งมารับประทาน  หรืออาหารขยะประเภทเบอร์เกอร์ต่าง ๆ  มิได้มีคุณค่าสารอาหารพอเพียงแก่สุขภาพร่างกายอย่างแน่นอน  และเมื่อขาดสารอาหารอาการผิดปกติต่าง ๆ  ก็จะเกิดขึ้นกับร่างกายโดยที่คุณอาจไม่คิดว่าเป็นผลจากการขาดสารอาหาร  ซึ่งเป็นคำพูดที่ฟังดูแล้วไม่น่ากลัวแต่อย่างใด  แม้แต่อาการเล็ก ๆ  น้อย ๆ  เป็นต้นว่าผิวหยาบกร้าน  ผมร่วง  อารมณ์หงุดหงิดง่าย ๆ  เฉื่อยชา ฯลฯ  เหล่านี้ก็เกิดขึ้นเพราะร่างกายขาดสารอาหารบางอย่างซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา
         ทุกครั้งที่รับประทานอาหารจานด่วนนอกบ้านคุณจึงควรเสริมด้วยการดื่มนมสักกล่อง  ผลไม้สัก  1-2  ผล  เช่น  ส้มเขียวหวาน  หรือไข่ต้มสักฟอง  หรือถั่วลิสง  เป็นประจำ  ถ้าทำได้คุณก็จะได้รับสารอาหารเสริมเพิ่มจากอาหารจานด่วน  และทำให้สุขภาพร่างกายของคุณดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น